13 หมู่เกาะที่มีรูปร่างแปลก ตอนที่ 1

13 หมู่เกาะที่มีรูปร่างแปลกบนโลก ความงดงามเหล่านี้ธรรมชาติได้สร้างมาให้มนุษย์ได้ชื่นชมความงดงามกัน  มนุษย์เราก็ต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้เพราะความสวยงามที่มีอยู่นี้ธรรมชาติไม่ได้สร้างมาให้ชื่นชมกันบ่อยๆ มาดู 6 เกาะแรกกันก่อนว่าจะมีเกาะที่หน้าตาแปลกขนาดไหน

Dolphin เกาะที่มีรูปร่างคล้ายโลมา เกาะนี้ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะฟลอเรส, อินโดนีเซีย ลักษณะจะเหมือนกับโลมากำลังว่ายน้ำเล่นอยู่

 

Photo: Michael Thirnbeck, used with permission

Smiley เกาะหน้ากำลังยิ้ม เป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะที่ตั้งเป็นรูปยิ้มนี้มีชื่อว่า Manukan  Mamutik และ  Sulug ทั้ง 3 เกาะตั้งอยู่ในประเทศมาเลเซีย


Photo: thienzieyung

Boomerang เกาะบูมเมอแรง ตั้งอยู่ในทะเลจีนใต้ สามารถเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อนั่งเรือไปชมความงดงามบนเกาะแห่งนี้ได้ 

  

Photo: E. F. Catipay Guieb, Philippines

Seahorse เกาะคล้ายม้าน้ำ ถ่ายได้โดยกล้องจากองค์การนาซ่า ในปี 2002 เกาะนี้มีชื่อว่า Isabela เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะกาลาปาโกส เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟในเวลาหลายล้านปีที่ผ่านมา

 

Photo: nasa

Eye เกาะที่มีรูปร่างคล้ายกับดวงตา เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในหมู่เกาะมัลดีฟส์ ซึ่งมีลักษณะเป็นแนววงแหวนปะการังที่มีความสวยงาม และจะมีให้เห็นเฉพาะเวลาน้ำลงเท่านั้น

 

Photo: Mohamed Shareef

Cartoon figure ภาพที่ถ่ายได้โดยองค์การนาซ่า ที่เกาะ Sunda ประเทศอินโดนีเซีย ภาพนี้ถ้ามองดีๆ จะคล้ายคนที่อ้าปากอยู่ พวกเขาจึงตั้งชื่อให้เป็นเกาะตัวการ์ตูนนั่นเอง

Photo: NASA

(2467)

ใส่ความเห็น