Google Street View เสนอประสบการณ์มุมมอง street view แบบใหม่

คำพูดยอดฮิตเวลาเราเดินทางไปท่องเที่ยวคือ ให้ไปกับคนในพื้นที่ที่เขาใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่นั้นๆ Google Street View จึงเปิดโอกาสให้คุณได้เห็นเมืองโอดะเตะที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอะกิตะ ประเทศญี่ปุ่น ในมุมมองของสุนัขพันธุ์อะกิตะ เจ้าบ้านที่จะพาคุณไปทัวร์ทั่วเมือง

หลายๆคนคงจะคุ้นชื่อหรือรู้จักเมืองโอดะเตะกันมาไม่น้อย เพราะใช่แล้วมันเป็นเมืองบ้านเกิดของเจ้าหมาสี่ขา ‘ฮาจิโกะ’ ผู้จงรักภักดีที่มีอนุสาวรีย์รูปปั้นอยู่หน้าสถานีชิบูยาในโตเกียว เรื่องราวของการรอยคอยเจ้านายเป็นเวลากว่า 9 ปีของฮาจิโกะได้ถูกนำไปทำเป็นหนัง และสร้างความโด่งดังเป็นอย่างมากให้กับ สถานีชิบูยา, เมืองโอดะเตะ, และสุนัขสายพันธุ์อะกิตะ

Google จึงนำเจ้าบ้านสี่ขาสายพันธุ์นี้มาเก็บภาพบรรยากาศของเมืองแทนการใช้รถ Google Street View โดยจะทำการติดตั้งกล้องไว้ที่หลังของสุนัข หมายความว่าคุณจะสามารถมองเห็นวิวของเมืองพร้อมกับส่วนหัวของสุนัขและคุณยังสามารถหมุนกล้องมาด้านหลังและมองเห็นหางน่ารักๆของสุนัขได้อีกด้วย โดยเส้นทางที่สุนัขจะพาคุณไปเที่ยวชมในเมืองโอดะเตะก็คือ เส้นทางบนภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ, บ่อน้ำพุร้อน, อนุสาวรีย์รูปปั้นฮาจิโกะ, และแน่นอนสถานที่ที่พลาดไม่ได้ก็คือพิพิธภัณฑ์สุนัขพันธุ์อะกิตะของเมืองนั่นเอง

 

(273)