5 สุดยอดหลุมน้ำเงินครามที่สวยงามแห่งท้องทะเล

ถ้าคุณถามถึงตัวอย่างความงามของธรรมชาติที่จะสามารถทำให้หัวใจของคุณหยุดเต้นได้นั้น หลายคนอาจจะนึกถึง Blue Holes หรือหลุมน้ำเงิน หรือ หลุมใต้ทะเล

หลุมน้ำเงินครามเหล่านี้ก็คือ ถ้ำที่อยู่ใต้น้ำ โดยความแตกต่างระหว่างสีเป็นตัวบ่งบอกถึงความตื้น – ลึก โดยสีเข้มนั้นจะเป็นส่วนที่ลึก ส่วนที่ฟ้านั้นเป็นส่วนที่ตื้น หลุมเหล่านี้สามารถพบได้ทั้งในทะเลหลายพื้นที่ทั่วโลก ปัจจุบันมีหลุมน้ำเงินครามมากมายหลายแห่งที่คุณสามารถเดินทางไปเที่ยวชม, ว่ายน้ำ, หรือดำน้ำเพื่อสำรวจพื้นที่ภายใน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ 5 สุดยอดหลุมน้ำเงินครามที่สวยงามแห่งท้องทะเล

5. The Blue Hole of Gozo (Dwejra Blue Hole) – หมู่เกาะ Maltese
The Blue Hole of Gozo (Dwejra Blue Hole) ตั้งอยู่ในหมู่เกาะ Maltese Gozo เป็นหลุมน้ำเงินครามที่มีชายหาดและภูมิทัศน์ที่สวยงาม เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปนั่งรับประทานอาหาร มีสระว่ายน้ำแบบธรรมชาติ หลุมน้ำเงินครามที่มีชื่อว่า Gozo นี้ ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรจากบรรดาหลุมต่างๆ เพียงแต่มันเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำและว่ายน้ำเป็นอย่างยิ่ง

4. Dragon Hole (ทะเลจีนใต้)
ในปัจจุบัน Dragon Hole ถือเป็นเป็นหลุมที่มีความลึกที่สุดในโลก โดยมีความลึกอยู่ที่ 300.89 เมตร หรือ 987.2 ฟุต การท่องเที่ยวและการทำการประมงยังคงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าใกล้พื้นที่นี้ แต่คุณสามารถชมความสวยงาม ได้จากรูปถ่ายที่ถ่ายโดยสื่อท้องถิ่น

3. Red Sea Blue Hole ประเทศอียิปต์
เป็นสถานที่ดำน้ำที่มีชื่อเสียง มันไม่ได้เป็นเพราะความสวยงามและความสงบเพียงอย่างเดียว ที่ทำให้หลุม Red Sea นี้มีชื่อเสียง มันยังเป็นหนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่อันตรายที่สุดในโลก ยังไม่ชัดเจนว่าทำไมหลุมน้ำเงินคราม Red Sea หรืออีกชื่อคือ Dahab Blue Hole ถึงเป็นสถานที่ที่อันตราย บางคนก็บอกว่ามันเกิดมาจากวิญญาณหญิงสาวที่เสียชีวิตที่หลุมแห่งนี้เป็นคนทำให้ผู้คนที่มาดำน้ำเสียชีวิต ในขณะที่บางคนเชื่อว่า ลักษณะน้ำที่นิ่ง ที่ดูไม่มีอันตรายอะไรต่างหาก ที่ทำให้นักดำน้ำนั้นประมาท ไม่ระมัดระวังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต แม้ว่าจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่ หลุม Red Sea ก็ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก

2. Dean’s Blue Hole – บาฮามาส
มาฮามาสมีหมู่เกาะมากกว่า 700 เกาะ อีกทั้งยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยที่มีค่ามากมาย แต่วันนี่เราจะพาทุกท่านไปชม Dean’s Blue Hole ซึ่งนอกจากที่เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การน้ำดำและว่ายน้ำ Dean’s Blue Hole ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนและสนุกสนาน ชายหาดรอบๆหลุมนั่นเหมาะสำหรับเป็นที่ที่อาบแดด

1. The Great Blue Hole – เบลิส
เป็นหลุมน้ำเงินครามที่มีชื่อเสียงและสวยที่สุดในโลก นอกจากนี้มันยังมีขนาดที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย The Great Blue Hole แห่ง เบลิส เป็นตัวอย่างของ หลุมน้ำเงินครามที่สมบูรณ์แบบ เพราะว่ามันมีรูปร่างที่กลมที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างสีน้ำอย่างชัดเจน เป็นสถานที่ที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งในโลกที่คุณสามารถไปเที่ยวชมได้

(5016)