รวบรวมเมืองเล็กที่เต็มไปด้วยเสน่ห์

บนโลกนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่หลายคนอาจไม่รู้จัก โดยเฉพาะเมืองเล็ก ๆ ตามประเทศต่าง ๆ เมืองเหล่านี้จะเต็มไปด้วยเสน่ห์ ไม่ว่างจะเป็นเรื่องทัศนียภาพ อาหารการกิน วัฒนธรรม วันนี้ขอนำเสนอเมืองเล็กที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก

 

ควีนส์ทาวน์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนเกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ เมืองแห่งนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขา และยังเป็นที่ตั้งของทะเลสาบวากาติปูที่มีทัศนียภาพที่งดงาม นอกจากนี้ยังมีเคเบิ้ลคาร์ที่จะเดินทางขึ้นไปยังยอดเขาบ๊อบ ที่มีความสูง 450 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และในช่วงฤดูหนาวนั้นจะกลายเป็นสถานที่เล่นสกียอดนิยมในประเทศนิวซีแลนด์


กุ้ยหลิน ตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงว่ามีทัศนียภาพที่สวยงามมายาวนาน จนกลายเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของจีน มีแม่น้ำหลีที่เป็นแม่น้ำตัดผ่านหุบเขาที่งดงาม นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเมืองแห่งนี้ก็จะมาล่องเรือชมความงดงามของหุบเขาตลอดทาง รมวไปถึงสัมผัสกับวิถีชาวบ้านแบบดั่งเดิม

 

<------------->

<------------->

 

Paros เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในทะเลอีเจียน ในพื้นที่ประเทศกรีซ ถือเป็นเมืองที่มีลักษณะคล้ายกับซันโดรีนี เกาะชื่อดังในประเทศประเทศกรีซ สำหรับปารอสนั้นยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่มีความงดงามไม่แพ้ซันโดรีนี เนื่องจากมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด รูปแบบอาคารบ้านเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ ร่วมทั้งเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย


Reine เป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็กตั้งอยู่ในนอร์ดแลนด์ ประเทศนอร์เวย์ นิตยสาร Allers ซึ่งเป็นนิตยสารที่ใหญ่ที่สุดในนอร์เวย์ ได้ยกย่องให้หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บานที่สวยที่สุดในประเทศประเทศนอร์เวย์ แม้จะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกล แต่ก็มีนักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวหลายพันคนต่อปีเดินทางมาท่องเที่ยวยังหมู่บ้านแห่งนี้


Vernazza เป็นหมูบ้านที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ในอดีตหมู่บ้านแห่งนี้นี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก ปัจจุบันถือเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของประเทศอิตาลี อาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นริมหน้าผาจะถูกแต่งเติมด้วยสีสันที่งดงาม จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางทั่วโลก

 

(1357)