15 ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก ตอนที่ 1

15 ดอกไม้ที่ถือได้ว่าสวยที่สุดในโลก ตอนที่ 1

สำหรับตอนนี้ ขอเสนอ 7 ชนิดดอกไม้ มาดูกันว่า ดอกไม้จะสวยโดนใจกันบ้างหรือป่าว เป็นการจัดอันดับมาจากเว็บไซต์ของต่างประเทศ

 

พุทธรักษา : Canna

ไม้ล้มลุก อายุหลายปี ช่อดอกแบบช่อกระจะหรือช่อแยกแขนง ออกตามปลายกิ่ง ช่อแยกแขนงแบบวงแถวเดียว มี 1-2 ดอก การกระจายพันธุ์ส่วนมากอยู่ในอเมริกาเขตร้อน

 ซากุระ : Cherry Blossom

ดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นที่แสดงถึงความงดงามที่มาถึงในฤดูใบไม้ผลิ มีงานเฉลิมฉลองด้วยการจัดงานเทศกาลในประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา สีที่นิยมมากที่สุดของดอกไม้นี้เป็นสีขาวและสีชมพู ลักษณะเด่นของซากุระก็คือ เมื่อร่วง จะร่วงพร้อมกันหมด ซากุระจึงเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นทหารและวิถีความเป็นบูชิโดของญี่ปุ่น

โคลัมไบโคโลราโด : Colorado Columbine

โคลัมไบโคโลราโดจะจริญเติบโตสูงในภูเขาหิน ดอกไม้ชนิดนี้เป็นรางวัลที่น่ายินดีสำหรับนักปีนเขาของรัฐโคโลราโดที่ปีนเทือกเขาที่มีความถึงสูง 14,000 ฟุต เป็นดอกไม้ประจำรัฐ โคโลราโด

ไฮเดรนเยีย : Hydrangea

  

จัดเป็นพืชหลายฤดูชอบอากาศหนาวเย็น บางชนิดเป็นไม้ยืนต้นหรือไม้เลื้อย แต่ส่วนใหญ่มักเป็นไม้พุ่มเตี้ย ช่อดอกเกิดส่วนปลายกิ่งหรือยอดลำต้น ดอกประกอบด้วยใบประดับที่มีสีสวยงามแล้วแต่พันธุ์

ลิลลี่แห่งหุบเขา : Lily of the Valley

ลิลลี่แห่งหุบเขาเป็นดอกไม้เมืองหนาว เป็นสัญลักษณ์แห่งความอ่อนโยน กลิ่นหอมของมันจะมีในฤดูใบไม้ผลิ ถ้ากินเข้าไป หัวใจจะเต้นแรง คลื่นไส้ อาเจียน

 คาลล่า ลิลลี่ : Calla Lily

ดอกไม้ที่สวยงามและหรูหรานี้เป็นดอกไม้สวยงามที่อยู่ในในสายพันธุ์ที่มีพิษ ทุกชิ้นส่วนของพืชมีความเป็นพิษสูงที่มีความสามารถที่จะฆ่าสัตว์ได้

แบล็คอายซูซาน : Black Eyed Susan

 

แบล็คอายซูซาน เป็นไม้พุ่มเช่นเดียวกับดาวกระจาย ดอกมีสีเหลืองเจิดจ้า เกสรเป็นลูกกลมสีน้ำตาลเข้มเหมือนดวงตากษณะโดยทั่วไปของดอก จะคล้ายกับดอกในตระกูลเดซี่ ทุกส่วนของต้นมีพิษ ห้ามกลืนกินเด็ดขาด

(52860)

ใส่ความเห็น