จระเข้มักเกอร์ : mugger

มีที่แห่งหนึ่งในเอเซียใต้มีสัตว์โบราณอาศัยอยู่มันคือจระเข้มัคเกอร์มันมีประสาทที่ทรงพลังทั้งการมองเห็น ดมกลิ่นและการฟัง มัคเกอร์เป็นพวกรักสันโดษ แต่จะมีช่วงหนึ่งในปีที่พวกมันมารวมตัวกัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการนองเลือด ตรงข้ามกับตำนาน มัคเกอร์มักจะเป็นสัตว์สบายๆอันที่จริง พวกมันใช้เวลาส่วนใหญ่นอนอาบแดดแต่เมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์พวกมันก็จะหวงที่อย่างสุดขีด แหล่งน้ำลึกทุกที่คุ้มที่จะต่อสู้เพื่อแย่งชิงสงครามคือส่วนหนึ่งของการดิ้นรนที่ดุเดือด

เพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่และมัคเกอร์ที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดก็ได้มากกว่าสิทธิในการอวดผลตอบแทนของผู้ชนะคือ สามารถเลือกสาวได้ตามความพอใจ ความเสี่ยงสูงนั้นสูง ทำให้การต่อสู้ร้ายแรง อาจถึงขั้นเสียชีวิต ในขั้สุดท้ายของการต่อสู้เพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ เพศผู้ตัวนี้ประกาศตำแหน่งด้วยการยกหัวและหางให้พ้นน้ำ มัคเกอร์จะผสมพันธุ์ในฤดูใบไม้ผลิ ไข่ของพวกมันจึงฟักในช่วงมรสุมเดือนตุลาคม การผสมพันธุ์ในน้ำลึกเหมาะกับคู่รักจอมโหดนี้ เพศผู้มักจะผสมพันธุ์กับเพศเมียหลายตัวในฤดูผสมพันธุ์ 3 เดือนและเพศเมียจะหาคู่ครองอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

  

อาหารสำหรับมัคเกอร์จะช่วยให้จระเข้รอดพ้นช่วงที่เลวร้ายที่สุดในฤดูแล้งไปได้ มัคเกอร์ สามารถกินอาหารได้ถึง 15% ของน้ำหนักตัวในคราวเดียว ราว 150 ปอนด์ เพศเมียต้องการสารอาหารจำนวนมากเพื่อไข่ที่กำลังจะเติบโตในตัว ตอนนี้พวกมันจะต้องหาที่เหมาะไว้ทำรัง และที่เหมาะนั้นย่อมต้องอยู่ใกล้น้ำ มันจะวางไข่เมื่อความมืดโรยตัวมา

โอกาสของมัคเกอร์ในป่าแห่งเอเซียใต้ มัคเกอร์เฟื่องฟู ธรรมชาติทำให้ชีวิตโหดร้ายสำหรับมัคเกอร์ แต่เมื่อทุกอย่างมืดมนพวกมันจะต่อสู้จนถึงที่สุดอย่างเข้มแข็ง ความอดทนนั้นไม่มีใครเทียบได้ จระเข้นั้นยังเป็นนักล่าร่างใหญ่ที่น่ากลัวพวกมันยังอยู่เคียงข้างความเจริญของมนุษย์ต่อไป

 

(722)

ใส่ความเห็น